วิธีการเพิ่มออกซิเจนในร่างกายอย่างง่ายๆ 5 วิธี

2893 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเพิ่มออกซิเจนในร่างกายอย่างง่ายๆ 5 วิธี

วิธีการเพิ่มออกซิเจนในร่างกายอย่างง่ายๆ 5 วิธี

เราสามารถวัดค่าปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด ด้วย เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว

ค่าออกซิเจนในเลือดปกติอยู่เท่าไร

เมื่อร่างกายได้รับออกซิเจน และน้ำที่เพียงพอ จะส่งผลให้มีผิวพรรณสวย ดูดีจากภายในสู่ภายนอก แล้ว ค่าออกซิเจนในเลือด โดยปกติเท่าไร ถึงจะเพียงพอ ปกติแล้วค่าออกซิเจนในเลือดควรจะอยู่ที่ 96 – 99% ของความอิ่มตัวสูงสุดในเลือด เราสามารถวัดค่าออกซิเจนภายในเลือดโดยใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เรียกว่า เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Pulse Oximeter) ใช้สำหรับวัดชีพจรและปริมาณออกซิเจนในร่างกาย ขนาดกะทัดรัดและพกพาสะดวกพร้อมใช้งานง่ายๆเพียงหนีบ เครื่องวัดออกซิเจน ไว้ที่ปลายนิ้วแล้วกดสวิตช์เปิดเครื่องก็สามารถอ่านค่าปริมาณออกซิเจนและอัตราการเต้นของหัวใจผ่านหน้าจอได้ทันที

 

1.สูดหายใจลึกๆ

การหายใจเต็มปอด ไม่เพียงแต่จะทำให้ร่างกายรับออกซิเจนได้มากขึ้น แต่ยังทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายความเครียดอีกด้วย เนื่องจากเวลาดเครียด กล้ามเนื้อร่างกายจะเกร๊ง การก็หายใจเข้าลึก ๆ ยาว ๆ (หายใจเข้าท้องป่อง กลั้นไว้ แล้วปล่อยค่อยๆ ออก) ออกซิเจนจะเข้าไปเต็มปอด ส่งผลให้ออกซิเจนในเลือดเพิ่มขึ้นและรู้สึกสดชื่นขึ้นมาก

 

2.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

เราควรหมั่นออกกำลังกายให้ได้ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 30 นาที จะช่วยให้ร่างกายสามารถเพิ่มปริมาณออกซิเจนได้มากขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยทำให้หัวใจสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ภายในร่างกายเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

 

3.อบความร้อน

ความร้อนจากห้องซาวน่า หรือแม้แต่การแช่น้ำร้อน นอกจากจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งออกซิเจนภายในเลือดไปยังส่วนต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย เพราะความร้อนจะทำให้หลอดเลือดและเส้นเลือดฝอยบริเวณผิวขยายตัว ที่สำคัญยังมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อและการหายใจผ่อนคลายมากขึ้น


4.นวด

หลายท่านคงกำลังสงสัยว่าการนวด สามารถช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกายให้เราได้ไหม คำตอบคือได้ เพราะเมื่อเรารู้สึกปวดเมื่อย นั้นหมายความว่ากล้ามเนื้อของเรากำลังหดตัว ระบบไหลเวียนโลหิตได้ไม่ดี กล้ามเนื้อจะขาดออกซิเจนและสารอาหาร ดังนั้นให้ใช้มือ นวดเป็นวงกลมเล็กๆ ทั่วบริเวณกล้ามเนื้อที่ตึง กดด้วยแรงพอดีๆ ตรงจุดที่ปวด ก็จะรู้สึกดีขึ้น



5.ดื่มน้ำเพิ่มออกซิเจน

การดื่มน้ำก็สามารถเพิ่มออกซิเจนในร่างกายได้ ซึ่งปกติน้ำดื่มทั่วไปจะมีค่าออกซิเจนละลายอยู่ประมาณ 7 มก.ต่อลิตร โดยมีงานวิจัยมากมายที่นักวิทยาศาสตร์ ได้ค้นพบว่า ชุมชนที่ห่างไกลที่มีการบริโภคน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติทีมีออกซิเจนอยู่มากมาย ส่งผลให้อายุยืนยาว ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย และดูอ่อนเยาว์กว่าวัย การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เหมาะสม เป็นประจำทุกวัน จึงเป็นประโยชน์แก่ร่างกายและดีต่อสุขภาพ และถ้าเป็นน้ำดื่มที่มีที่มีปริมาณออกซิเจนสูงๆ ก็จะช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือดซึ่งเป็นคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกายอย่างมาก

โทรปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลฟรี

โทร. 094-435-3698

Line : @realmedcorp

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้